Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Diệt côn trùng trong nhà hiệu quả mà không dùng hóa chất độc hại

Việc sống chung với những loài côn trùng nhỏ bé như kiến, muỗi, gián… luôn khiến bạn và người thân cảm thấy khó chịu. Chúng không những là trung gian truyền nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết… mà chúng còn “tàn phá” âm thầm ngôi nhà của bạn, làm giảm tuổi thọ công trình xây dựng, đồ đạc bằng gỗ trong nhà. Nhưng với những gia đình có trẻ nhỏ, việc dùng hóa chất để diệt côn trùng là điều không thể. Với một số mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Kiến
Dùng chanh tươi, vắt lấy nước hoặc bỏ vỏ chanh vào chỗ kiến làm tổ hoặc chỗ kiến tập trung nhiều, đàn kiến sau khi đánh hơi thấy mùi chanh sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc bột hạt tiêu để rắc lên tổ kiến cũng đem lại hiệu quả.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Gián
Lấy bột phèn chua rắc xung quanh nơi gián hay ẩn nấp như tủ sách, tủ quần áo, bồn rửa bát hay bồn rửa mặt để cho gián không dám bò vào. Ngoài ra, để bắt gián bạn hãy cho một ít khoai hoặc bia vào trong lọ rồi xoa một lớp mỡ mỏng lên miệng chai để thu hút gián. Khi ngửi thấy mùi thức ăn yêu thích, không lâu sau gián sẽ tự bò vào mà không thoát ra được.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ruồi
Dùng miếng keo dính diệt ruồi có mùi thơm để ở những nơi ruồi hay đậu vào sẽ thu hút được chúng. Khi ruồi sà vào miếng dính sẽ bị lớp keo dính chặt mà không nhấc chân ra được. Ngoài ra, bạn có thể dùng hương muỗi hoặc vỏ bưởi phơi khô cũng đuổi được loại côn trùng này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Muỗi
Vỏ quýt phơi khô, sau đó đem đốt ở góc phòng nơi muỗi hay ẩn nấp. Mùi khói của vỏ quýt không những đuổi được muỗi, ruồi mà còn làm mất đi mùi ẩm mốc khó chịu. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại vợt, đèn bắt muỗi khá hiệu quả. Muỗi sẽ bị thu hút bởi ánh sáng của đèn mà tự bay vào.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ve và bọ chét
Ve và bọ chét sống kí sinh trên các con vật nuôi trong nhà như chó, mèo. Chúng có thể đốt người và truyền bệnh. Vì vậy, bạn nên dùng xà phòng và dầu gội dành cho vật nuôi để tắm cho chúng. Ngoài ra, có thể lấy vỏ cam, quýt, bưởi vắt tinh dầu lên người vật nuôi để đuổi ve và bọ chét.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1 nhận xét: