Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

10 chiêu làm mát nhà ngày nóng đổ lửa không tốn kém


10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem
"Nhà sạch thì mát", đây là một trong những chú ý quan trọng nhất để làm mát nhà mùa hè nắng nóng. Đầu tiên, bạn nên loại bỏ những vật dụng không dùng đến hoặc các loại giấy rác, chai lọ.... để nhà bớt cảm giác chật chội, mà thêm phần thông thoáng.
10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem-Hinh-2
Bố trí lại một số đồ nội thất đang chắn đường thoáng gió như cửa sổ hoặc những đồ sinh nhiệt ra khu vực dễ thoát nhiệt hơn. Không nên đặt bếp nấu ăn quá gần phòng ngủ khiến khói, dầu mỡ... gây cảm giác nóng bức.
10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem-Hinh-3
Một cách làm nhà thông thoáng khác là mở cửa chớp, cửa thông gió, cửa sổ... không khí đối lưu sẽ giúp giảm hơi nóng trong nhà. Một phòng nên cần hai cửa sổ không cùng phía để tạo lối gió và khí ra vào.
10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem-Hinh-4Có thể tận dụng nước sinh hoạt (rửa rau, nước tráng đồ dùng...) để tưới ra hiên hoặc phun nước lên mái nhà để giảm hơi nóng hầm hập của mùa hè
10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem-Hinh-5
Với những nhà có vườn cây, các buổi chiều vừa tưới cây vừa giảm 1-2 độ C giúp chống nóng cho nhà
10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem-Hinh-6
Ngoài ra, việc lau dọn các thiết bị làm mát cũng là cách để nhà cửa thêm mát mẻ. Quạt trần, quạt đứng, quạt thổi đá.... nên được lau sạch bụi, tra thêm dầu mỡ để hoạt động tốt.
10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem-Hinh-7
Mành, rèm chắn nắng cần được lau sạch bụi, dùng nước mát tưới (với mành ngoài hiên, ngoài sân) để hạ nhiệt trong nhà, ngoài ra, công việc này giúp hạn chế các bệnh hô hấp do bụi bẩn gây nên.
10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem-Hinh-8
Cách truyền thống vẫn được áp dụng thường xuyên trong ngày nóng, đó là dùng chậu nước đá đặt phía trước quạt. Gió mang theo hơi nước sẽ đem lại cảm giác dễ chịu.
10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem-Hinh-9
Không chỉ ánh nắng mặt trời khiến nhà nóng bức, ngột ngạt mà các thiết bị điện tử cũng là một nhân tố sinh nhiệt trong nhà. Với những thiết bị điện (tivi, máy tính...) nên tắt khi không sử dụng, vừa tiết kiệm tiền điện, vừa tránh khí thải không tốt cho sức khỏe và hơi nóng do thiết bị này tỏa ra.
10 chieu lam mat nha ngay nong do lua khong ton kem-Hinh-10
Thay đổi ánh sáng chiếu trong nhà cũng là một cách đem lại cảm giác dễ chịu khi ở trong phòng. Chiếu sáng vào các mảng tường có màu xanh lá, xanh nước biển... Dùng đèn compact vừa giảm điện năng và lại giảm nhiệt độ tỏa ra căn nhà.

Theo Ngọc Linh - Kiến thức

1 nhận xét: