Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Cách bảo quản đồ dùng gia đình khi trời nồm

Dưới đây là một vài phương pháp bảo quản đồ khi thời tiết nồm kéo dài.
Cách làm khô thoáng nhà khi trời nồm
Đóng kín cửa
Khi thời tiết nồm nền nhà có hiện tượng đổ mồ hôi gây ra ẩm ướt và ảnh hưởng tới đồ dung trong nhà cũng như sức khỏe của cả nhà.
Để đối phó và hạn chế hiện tượng này bạn nên đóng kín cửa và hạn chế tối đa sự trao đổi khí ẩm từ bên ngoài với trong nhà để hạn chế hiện tượng đổ mồ hôi của nền nhà.
Khi thời tiết nồm cần có phương pháp bảo quản đồ dùng đúng cách để tránh bị hỏng hóc (Ảnh minh họa)Khi thời tiết nồm cần có phương pháp bảo quản đồ dùng đúng cách để tránh bị hỏng hóc (Ảnh minh họa)
Sử dụng máy hút ẩm và điều hòa
Khi xuất hiện hiện tượng nền nhà đổ mồ hôi, biện pháp hữu hiệu là bật điều hòa để hút ẩm. Nếu điều hòa 2 chiều thì bật chiều nóng là tốt nhất, trong trường hợp điều hòa 1 chiều thì có thể bật chiều lạnh để hút ẩm.
Ngoài điều hòa bạn cũng có thể sử dụng máy hút ẩm để hút ẩm cho không gian nhà bạn được khô thoáng hơn.
Cách bảo quản đồ đạc trong nhà khi trời nồm
Đối với quần áo và những đồ dùng liên quan đến vải như chăn màn bạn cần cho vào túi ni lông để tránh ẩm, chống lại mùi hôi và hạn chế nấm mốc có thể sinh sôi.
Trời nồm cũng khiến các đồ dùng điện tử dễ hỏng hóc. Đối với các đồ dùng này bạn nên tránh việc kê gần tường để tránh hiện tượng rò điện rất nguy hiểm.
Ngoài ra, hàng ngày bạn cũng nên bật các thiết bị này lên để làm nóng thiết bị và tự sấy. Các đồ dùng khác như máy ảnh, điện thoại cũng cần cho vào túi ni lông hay hộp chuyên dụng để tránh bị đọng nước màn hình.
Cách bảo quản thực phẩm khi trời nồm
Trời nồm có thể làm cho thực phẩm dễ ôi thiu và dễ lên men gây hỏng hóc vì thế, khi thời tiết nồm bạn nên cho thực phẩm vào tủ lạnh.
Đối với các loại thực phẩm đã có dấu hiệu nấm mốc cần loại bỏ tránh các ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp, tiêu hóa.
Theo Bích Châu - Gia đình Việt Nam

1 nhận xét: